Kho lạnh cấp đông bảo quản các sản phẩm thịt

Để bảo quản được thịt trong thời gian dài, giữ nguyên màu sắc và chất lượng của thịt thì việc sử dụng hệ thống kho lạnh cấp đông bảo quản các sản phẩm thịt là vô cùng cần thiết.

Thịt sau khi sơ chế hoặc được đưa từ tàu lên thì phải qua cấp đông nhanh rồi mới chuyển sang trữ đông. Nhiệt độ trong kho lạnh cấp đông nhanh từ – 40 độ C đến – 45 độ C.

Nguyên lý hoạt động kho lạnh cấp đông bảo quản các sản phẩm thịt

  • Sản phẩm sau khi sơ chế được xếp vào khay và chuyển vào kho lạnh cấp đông bảo quản.
  • Kho lạnh cấp đông sẽ làm đông sản phẩm nhanh trong khoảng 3h – 3.5h. Khi đó nhiệt độ tâm sản phẩm sẽ đạt -18 độ C. Nhiệt độ cấp vào buồng lạnh duy trì -40 độ C
  • Khi nhiệt độ tâm sản phẩm đạt -18 độ C, chuyển sang kho lạnh bảo quản duy trì ở dài nhiệt độ -18 độ C đến – 22 độ C.

Ưu điểm khi sử dụng hệ thống kho lạnh cấp đông bảo quản

Ưu điểm vượt trội

+ Sản phẩm được cấp đông trong thời gian ngắn giữ được chất lượng sản phẩm tốt hơn so với cấp đông bằng tủ đông thông thường (12-16h). sản phẩm sau cấp đông có chất lượng tương đương với nguyên liệu tươi ban đầu.

+   Sản phẩm khi rã đông sẽ giữ được chất lượng tốt nhất, ít bị thất thoát chất dinh dưỡng.Do khi cấp đông nhanh sự hình thành tinh thể đá xảy ra nhanh, nên các hạt tinh thể đá khi kết tinh có kích thước nhỏ, sẽ ít làm rách vỡ tế bào nên khi xả đông sản phẩm còn nguyên trạng ít bị mất nước và dinh dưỡng.

+ Cảm quan sản phẩm tốt, màu sắc giữ tươi màu như nguyên liệu ban đầu

+ Cấp đông đạt tiêu chuẩn tâm sản phẩm -18 độ C loại bỏ gần như hoàn toàn và ức chế hoàn toàn sự phát triển và sinh sản của vi sinh vật gây hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

+ Tăng thời gian bảo quản sản phẩm

Thông số kỹ thuật kho cấp đông

Dưới đây là thông số kỹ thuật và một số hình ảnh hệ thống kho lạnh cấp đông và kho lạnh bảo quản tại Biển Bạc

ket-cau-cach-nhiet-va-kich-thuoc-kho-cap-dong-1

 

Cần lưu ý là khi tính theo hệ số chất tải thì cần nhân với 2 mới có dung tích thực kho cấp đông vì dung tích chứa hàng chỉ chiếm khoảng 50% dung tích kho phần còn lại để làm trần giả và lắp đặt dàn lạnh.

Cấu tạo kho cấp đông – Kết cấu cách nhiệt

Kết cấu cách nhiệt tường, trần

Tường và trần kho cấp đông thường được lắp ghép từ các tấmpanel cách nhiệt polyurethane(PU). Độ dày tường khoảng 150mm. Cấu tạo của các tấm panel cũng gồm 3 lớp: 2 bên là lớp tôn mạ màu colorbond dày 0,5-0,6mm và ở giữa là polyurethane. Các tấm panel được ghép lại với nhau nhờ khóa camlock chắc chắn.

ket-cau-cach-nhiet-va-kich-thuoc-kho-cap-dong-2

Kết cấu cách nhiệt nền

Để tránh cơi nền do hiện tượng đông đá phía dưới nền, ngay dưới lớp bê tông phía dưới cùng có bố trí các ống thông gió là các ống PVC Ф100 đặt cách nhau khoảng 1000mm, đi zích zắc, hai đầu ống đưa lên khỏi nền để gió bên ngoài có thể vào ống, nhằm thông gió, tránh đóng băng.

Để đỡ lớp bê tông, tải trọng dàn lạnh và xe hàng phía trên tránh đè bẹp lớp cách nhiệt, người ta bố trí xen kẽ trong các lớp cách nhiệt các gối gỗ. Gối gỗ được làm từ các loại gỗ tốt, chống mối mọt và mục do ẩm. Khoảng cách hợp lí giữa các gối gỗ là 1000-1500mm. Phía trên và dưới lớp cách nhiệt là các lớp giấy dầu chống thấm bố trí 2 lớp, các đầu ghép mí được được dán kín tránh ẩm thâm nhập làm mất tính chất cách nhiệt lớp vật liệu. Vật liệu cách nhiệt nền có thể là styrofor hoặc polyurethane dày 200mm. Để tránh nước bên trong và ngoài kho có thể chảy xuống lớp cách nhiệt nền theo các tấm panel tường, sát chân panel tường, phía trong và phía ngoài người ta xây cao 1 khoảng 100mm.

Các lớp cách nhiệt nền kho cấp đông:

ket-cau-cach-nhiet-va-kich-thuoc-kho-cap-dong-4
cấu tạo kho cấp đông

Trước khi lót lớp cách nhiệt, trên bề mặt lớp bê tông nền móng người ta quét 1 lớp hắc ín liên tục để chống thấm nước từ dưới nền móng lên lớp cách nhiệt.

Trên đây là một số thông tin và hình ảnh Điện lạnh Biển Bạc cung cấp.

Nơi cung cấp lắp đặt kho cấp đông giá rẻ chất lượng

Khách hàng có nhu cầu lắp đặt kho cấp đông bảo quản các sản phẩm thịt hay bất kì câu hỏi hay thắc mắc gì xin liên hệ với Điện lạnh Biển Bạc qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

  • VPMB: No.812 & 1057 Phuc Dien St., Nam Tu Liem, Ha Noi, VN
  • VPMN: Tòa Nhà CentrePoint106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02462 543 777
  • Hotline: 0926 381 999
  • Hỗ Trợ KT: 0915 43 43 04
  • Hỗ Trợ Sự Cố: 0961 83 83 00
  • Email: [email protected]