Nhiệt độ bảo quản chuẩn trong kho lạnh

Chức năng quan trọng nhất của kho lạnh là bảo quản, giữ độ tươi mới cho các thực phẩm cần bảo quản. Khác với tủ lạnh có kích thước nhỏ và thường bảo quản trong thời gian ngắn trước khi sử dụng, kho lạnh có diện bảo quản rất lớn và thường bảo quản trong thời gian dài. Vì vậy để đảm bảo được chất lượng bảo quản thì khi bảo quản sản phẩm cần tuân theo yêu cầu về nhiệt độ và độ ẩm.

Yêu cầu về nhiệt độ bảo quản kho lạnh

Tiêu chuẩn về nhiệt độ bảo quản của mỗi loại thực phẩm là khác nhau và còn phụ thuộc vào tời gian bảo quản sản phẩm. Vì vậy có thể cùng với một loại sản phẩm nhưng thời gian bảo quản khác nhau thì yêu cầu về nhiệt độ bảo quản chuẩn trong kho lạnh cũng sẽ khác nhau.

Các sản phẩm cần phải bảo quản ở chế độ trữ đông như hải sản, thị thì nhiệt độ bảo quản ở mức khá thấp (~ -18 độ C) và nhiệt độ kho lạnh phải bằng với nhiệt độ tại tâm sản phẩm sau khi cấp đông. Việ giữ cân bằng cho nhiệt độ của kho lạnh bằng với nhiệt độ tại tâm của sản phẩm là rất quan trọng giúp tránh hiện tượng rã đông và tái kết tinh cho thực phẩm.

Nhưng với những sản phẩm chỉ cần bảo quản đảm bảo độ tươi như rau, củ, quả thì nhiệt độ bảo quản không cần quá thấp như bảo quản sản phẩm cấp đông, trong khoảng từ 0 – 5 độ C.

Vì nhiệt độ bảo quản cho từng loại sản phẩm là khác nhau,nên kho lạnh phải đảm bảo được duy trì nhiệt độ ổn định trong khoảng từ -20 đến +20 độ C, để phù hợp với các thực phẩm khác nhau.

Tiêu chuẩn nhiệt độ bảo quản một số sản phẩm

Tiêu chuẩn nhiệt độ bảo quản kho lạnh với sản phẩm rau quả đóng hộpnhiệt độ bảo quản chuẩn trong kho lạnh

Tiêu chuẩn nhiệt độ bảo quản kho lạnh với sản phẩm rau củ quả tươi

nhiệt độ bảo quản chuẩn trong kho lạnh

Tiêu chuẩn nhiệt độ bảo quản kho lạnh với sản phẩm đông lạnh

Sản phẩm Nhiệt độ bảo quản (độ C) Thời gian bảo quản (tháng)
Thịt bò, thịt cừu -18 12
Thịt lợn cả da -18 8
Thịt lợn không da -18 6
Phủ tạng

Mỡ tươi làm lạnh đông

-18
12
Mỡ muối
-18
6

-18
3
Cá muối
-20 8
Cá các loại -25
10
Tôm mực
-25
6

Việc thất thoát nhiệt có thể xảy ra trong quá trình sử dụng và di chuyển, điều này sẽ tác động rất lớn đến hiệu suất của kho lạnh và gây những ảnh hưởng không tốt đến thực phẩm trong kho. 

Và để hạn chế những thất thoát không đáng có này, các bạn có thể sử dụng một số biện pháp sau: sử dụng hệ thống quạt chắn gió để ngăn khí nóng từ bên ngoài tràn vào; đối với những kho lớn, có thể sử dụng phòng đệm để ngăn không khí; hoặc bạn có thể sử dụng những thiết bị đơn giản như cửa tò vò hay màn nhựa…

Nơi cung cấp kho lạnh bảo quản đạt chuẩn chất lượng cao tại Việt Nam

Đi vào hoạt động từ năm 2007 cho đến nay chúng tôi đã đặt được một số thành tựu như sau:

  • Chuyên Tư Vấn – Thi công – Lắp đặt kho lạnhkho bảo quản : Thực phẩm, Nông sản, Thủy – Hải sản, Dược Phẩm – Vắc Xin , Nuôi trồng Nấm cao câp,  Bảo quản hoa, củ quả giống.
  • Dịch vụ sửa chữa Hệ thống lạnh công nghiệp, Hệ thống điều hòa không khí …
  • Chế Tạo Hệ thống máy làm đá Tinh Khiết
  • Vật tư ngành lạnh công nghiệp.
  • Nhà phân phối chuyên nghiệp các máy móc, thiết bị và vật tư, phụ kiện phục vụ cho ngành kho lạnh, điều hòa trung tâm, máy đá viên sạch và các hệ thống lạnh công nghiệp. Sản phẩm do công ty cung cấp hiện đang có mặt trên khắp mọi miền đất nước.
  • Cung cấp Panel EPS, PU chất lượng cao.( Sản xuất VN và Nhập Khẩu ).

Để phát triển hơn công ty Cổ Phần Điện Lạnh Biển Bạc luôn cần sự quan tâm và ủng hộ từ tất cả các bạn. Chúng tôi đã và đang không ngừng học hỏi và phát triển để trở thành công ty Cơ Điện Lạnh số 1 tại thị trường Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

Tên giao dịch: SILVER SEAGOING REFRIGARATION ELECTRICAL ENGINEERING JOINT S

VPGD    : Số 812, Đường Phúc Diễn, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Mã số thuế: 0106802243

Giấy phép kinh doanh: 0106802243

Điện thoại: 02462 543 777

Giám Đốc: NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG