Lắp đặt kho lạnh bảo quản sầu riêng tại miền Bắc

Sầu riêng là trái cây được trồng nhiều tại vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên,… Trái cây này thích hợp với những vùng đất nhiệt đới. Tuy nhiên, hương vị độc đáo của sầu riêng lại gây ấn tượng với người tiêu dùng tại khắp các tỉnh thành. Thậm chí, loại quả nhiệt đới này còn được xuất khẩu sang nước ngoài. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản sầu riêng? Hãy cùng khám phá về kho lạnh bảo quản sầu riêng tại miền Bắc để tìm được câu trả lời nhé.

Có nên sử dụng kho lạnh bảo quản sầu riêng hay không?

Sầu riêng là loại quả thơm ngon

Sầu riêng là loại quả thơm ngon

Hầu hết các loại hoa quả, nông sản đều cần bảo quản để giữ được giá trị dinh dưỡng. Bảo quản trong nhiệt độ mát sẽ giúp hoa quả đến tay người tiêu dùng mà vẫn tươi ngon. Chính vì thế, tìm giải pháp để bảo quản trái cây, đặc biệt là sầu riêng là điều cần thiết.

Sầu riêng có kích cỡ khá lớn so với các loại hoa quả thông thường. Không những vậy, lớp vỏ cứng của nó cũng khó bảo quản trong các thiết bị tủ mát. Vì vậy, lựa chọn kho lạnh bảo quản sầu riêng là quyết định đúng đắn và tiết kiệm nhất.

Trái sầu riêng để trong kho lạnh sẽ đảm bảo luôn tươi ngon, giữ được mùi vị tự nhiên của nó. Nếu bạn không có các biện pháp bảo quản, để sầu riêng ở nhiệt độ thường sẽ khiến sầu bị hỏng, nặng mùi. Vì thế, bảo quản lạnh sầu riêng là phương pháp bạn không thể bỏ qua.

Bảo quản sầu riêng trong các kho lạnh có điều chỉnh nhiệt độ thích hợp sẽ giúp bảo quản sầu riêng lâu hơn. Từ đó đảm bảo có thể cung cấp sầu riêng đến nhiều tỉnh thành. Hoặc sử dụng sầu riêng để làm nguyên liệu chế biến bánh kẹo, sữa chua,…

Quy trình bảo quản sầu riêng trong kho lạnh

Sầu riêng cần được bảo quản ở nhiệt độ tốt

Sầu riêng cần được bảo quản ở nhiệt độ tốt

Quy trình bảo quản sầu riêng trong kho lạnh cũng không có quá phức tạp. Tuy nhiên, người sử dụng cần chú ý để thực hiện theo đúng trình tự, đảm bảo trái sầu riêng được bảo quản đúng cách nhất.

Sầu riêng không nên bổ, tách múi. Bạn nên trẩy sầu riêng khi nó vừa độ chín để bảo quản được lâu nhất. Quả sầu riêng để nguyên, đặt vào các kho lạnh. Nhiệt độ trong kho sẽ ức chế quá trình chín của quả sầu. Từ đó, sầu sẽ bảo quản được lâu hơn.

Còn đối với những quả sầu chín rụng gốc, đã nứt, bạn có thể bổ và tách múi. Tuy nhiên, múi sầu riêng cần bảo quản bằng cách đóng túi hoặc đóng hộp.Có như vậy, sầu riêng mới giữ được mùi vốn có của nó trong quá trình bảo quản.

Sầu riêng chắc chắn cần phải bảo quản lạnh mới có thể đủ để đáp ứng ra ngoài thị trường. Vì thế, tuân thủ các quy trình đơn giản trong bảo quản sầu riêng là điều bạn không nên bỏ qua.

Những lưu ý khi bảo quản sầu riêng

Lưu ý để trữ sầu riêng hiệu quả

Lưu ý để trữ sầu riêng hiệu quả

Sầu riêng là một loại trái cây không phải ở bất cứ vùng nào cũng có thể trồng được. Vì thế, kinh doanh trái sầu được nhiều người đặc biệt quan tâm. Để có thể phân phối ra thị trường những trái sầu riêng thơm ngon, chúng ta cần lưu ý khi bảo quản như sau:

  • Nên thu hoạch sầu riêng khi vừa vào độ chín, không thu hoạch sầu non.
  • Sầu riêng tiêu thụ nhiều oxy, vì thế nên bảo quản sầu riêng trong kho lạnh và điều chỉnh mức nhiệt thấp. Có như vậy, vỏ trái sầu mới không bị nứt.
  • Điều chỉnh mức nhiệt trong kho dưới 15 độ C để trái sầu được bảo quản tốt nhất.
  • Thường xuyên kiểm tra độ chín của sầu riêng trong kho lạnh để có các kế hoạch phân phối, chế biến cho phù hợp…

Thông qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đọc cũng có thêm nhiều kiến thức về bảo quản sầu riêng. Chắc hẳn với kho lạnh bảo quản sầu riêng, trái sầu sẽ luôn được bảo quản tốt, mang dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Lắp đặt kho lạnh bảo quản sầu riêng liên hệ ngay công ty Biển Bạc

Công ty chúng tôi là đơn vị cung cấp máy móc kho lạnh, thi công lắp đặt kho lạnh uy tín chất lượng uy tín tại miền Bắc. Quý vị có nhu cầu lắp đặt kho lạnh hay chọn mua các máy móc kho lạnh chất lượng vui lòng liên hệ tới  02462 543 777 để được báo giá nhanh chóng.

kho lạnh bảo quản nông sản

kho lạnh bảo quản trái cây

chi phí làm kho lạnh

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

Tên giao dịch: SILVER SEAGOING REFRIGARATION ELECTRICAL ENGINEERING JOINT S

VPGD   : Số 812, Đường Phúc Diễn, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Mã số thuế: 0106802243

Giấy phép kinh doanh: 0106802243

Điện thoại: 02462 543 777

Giám Đốc: NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG