Nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon

Kho lạnh không còn xa lạ gì với những doanh nghiệp cung cấp đồ tươi sống. Một lượng lớn thực phẩm đòi hỏi phải có kho lạnh để chứa giữ để luôn tươi ngon. Để kho lạnh có thể phát huy công dụng tối đa thì người sử dụng phải biết điều chỉnh nhiệt độ. Mỗi một loại thực phẩm cần phải được bảo quản trong từng nền nhiệt khác nhau. Bốn nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Xây dựng hệ thống kho lạnh theo đúng quy mô bảo quản

Kho lạnh có rất nhiều loại tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Đặc biệt, chúng ta phải bố trí, lắp đặt kho lạnh để dễ dàng bảo quản và lấy đồ ra. Đây là một trong bốn nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon cần lưu ý.

Nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon

Nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon

Điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh bảo quản thích hợp theo từng loại thực phẩm

Nhiệt độ bảo quản trong kho lạnh phụ thuộc phần lớn vào từng loại thực phẩm và thời gian bảo quản. Với mỗi loại thực phẩm, chúng ta sẽ điều chỉnh kho lạnh với nền nhiệt độ khác nhau. Hải sản và thịt,… thì chúng ta nên điều chỉnh nhiệt độ -18 độ C. Ngược lại, một số loại thực phẩm như rau, củ, quả,…. chúng ta nên để ở nền nhiệt 0 – 5 độ C. Có như vậy rau mới đảm bảo được xanh tươi, không bị héo úa trong thời gian dài. Để có thể bảo quản được tất cả các thực phẩm này, kho lạnh cần được được duy trình nhiệt độ ổn định trong khoảng – 20 đến + 20 độ C.

Tránh các yếu tố gây thất thoát nhiệt trong quá trình sử dụng kho lạnh

Trong khi sử dụng, tình trạng thất thoát nhiệt xảy ra do nhiều nguyên nhân làm giảm hiệu quả hoạt động của kho. Đồng thời, thực phẩm cũng có thể bị ảnh hưởng nặng nề do nhiệt độ không đủ. Chính vì thế, thường xuyên kiểm tra hệ thống cửa. Nếu có hỏng hóc thì ngay lập tức sửa chữa. Ngoài ra, lắp đặt hệ thống chắn gió giúp ngăn khí nóng tràn từ bên ngoài. Nếu không đủ chi phí, người dùng có thể sử dụng một số thiết bị đơn giản khác như tò vò hay màn nhựa để thay thế. Bên cạnh đó cần lưu ý kho có trọng lượng lớn rất cần hệ thống đệm để ngăn không khí.

Nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon

Nhiệt độ kho lạnh để thực phẩm luôn tươi ngon

Sơ chế sạch thực phẩm trước khi đưa vào điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh

Đây là một nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh bảo quản có vai trò vô cùng quan trọng. Thực phẩm trước khi đưa vào kho cần được làm sạch để đảm bảo chất lượng bảo quản. Đặc biệt đối với các loại hải sản, do chúng thường có mùi tanh nên cần được sơ chế qua. Với các loại rau củ quả, chúng ta có thể nhặt sạch nhưng không nên rửa. Vì khi ngấm nước, rau rất dễ bị thối và úa.

Nguyên tắc quan trọng khác là lựa chọn đơn vị thi công chất lượng, uy tín. Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, Biển Bạc đảm bảo thời gian thi công kho lạnh nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí. Đồng thời, toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhiều thương hiệu khác nhau nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn Biển Bạc. Chất lượng của Biển Bạc được minh chứng bằng niềm tin của khách hàng cùng với hàng trăm dự án lớn nhỏ.

=> Xem thêm:

Lắp đặt kho lạnh bảo quản sầu riêng tại miền Bắc

Cách bảo quản trái cây đông lạnh bạn có thể chưa biết?

Kho lạnh bảo quản kem tươi, kem lạnh nhập khẩu | Điện lạnh Biển Bạc

Kho lạnh bảo quản măng cụt mang lại giá trị lớn

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

Tên giao dịch: SILVER SEAGOING REFRIGARATION ELECTRICAL ENGINEERING JOINT S

VPGD   : Số 812, Đường Phúc Diễn, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Mã số thuế: 0106802243

Giấy phép kinh doanh: 0106802243

Điện thoại: 02462 543 777

Giám Đốc: NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG